วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557

ตั้งค่า เลือกใช้งาน wireless network ที่ต้องการ บน Windows 7 โดยอัตโนมัติ


หากคุณเคยตั้งค่าให้ คอมพิวเตอร์ จดจำ wireless network ที่ คุณเชื่อมต่อใช้งานอยู่เป็นประจำ เอาไว้แล้ว ครั้งต่อไปเมื่อมีการเปิดใช้งาน wireless คอมพิวเตอร์ จะเชื่อมต่อ สัญญาณ wireless ที่เคยจดจำไว้ โดยอัตโนมัติ แต่ในบางครั้ง ในสถานที่เดียวกัน อาจจะมี wireless network หลายตัว ที่คุณเคยเชื่อมต่อใช้งานมาแล้ว เช่น ในที่ทำงาน อาจจะมี wireless router สองตัว และนอกจากนี้แล้วยังไม่ สัญญาณ wireless จาก True Wi-fi hotspot หรือ 3BB hotspot อยู่ด้วย คอมพิวเตอร์ของคุณ อาจจะเลือก Log in เข้าใช้งาน เครือข่าย wireless ผิดตัว เช่น เลือกเชื่อมต่อเข้ากับ True Wi-fi hotspot แทนที่จะเชื่อมต่อเข้าใช้งาน wireless ของที่ทำงาน เป็นต้น
จึงอยากจะแนะนำ วิธีการตั้งค่า ลำดับความสำคัญ (priority) ให้กับ wireless network เพื่อให้ คอมพิวเตอร์ เลือกเชื่อมต่อเข้าใช้งานแบบอัตโนมัติ กับเครือข่าย ที่คุณกำหนดความสำคัญให้มากที่สุด อยู่เสมอ  ซึ่งการตั้งค่าจะคล้ายๆ กัน ทั้งบน Windows Vista และ Windows 7 ครับ

ตั้งค่า priority ให้กับ Wireless network

1. ไปยัง System Tray บน Taskbar windows ซึ่งอยู่บริเวณมุมล่างขวามือสุดของหน้าจอ แล้วคลิ๊กเลือกปุ่ม “network connection“ 



2. เลือก “Network and Sharing Center” เพื่อเข้าไปยังหน้าการตั้งค่าการเชื่อมต่อบน network จากนั้น Windows จะเปิดหน้า Windows Settings ใหม่ขึ้นมา
3. บริเวณเมนูที่ปรากฎทางด้านซ้ายมือ ให้เลือก “Manage Wireless Netwok“ 


4. หน้าต่างใหม่จะปรากฎขึ้นมาอีก 1 อัน เพื่อแสดงรายการ เครือข่าย wireless ทั้งหมด ที่ คอมพิวเตอร์ของคุณเคยเชื่อมต่อด้วย และเลือกให้จดจำเอาไว้ ซึ่งจะจัดเรียง ตามลำดับความสำคัญจากมากสุด ลงไปถึงน้อยสุด ซึ่ง เครือข่าย wireless ที่อยู่บนสุด จะเป็น เครือข่าย ที่จะถูกเลือกใช้งานแบบอัตโนมัติก่อนเมื่อ คอมพิวเตอร์ ตรวจพบ

5. คลิ๊กเลือก ที่ชื่อของ เครือข่าย wireless ที่ต้องการ จากนั้นบนแถบเมนู ด้านบน จะมีปุ่ม “Move Up” และ “Move Down” อยู่ หากต้องการให้ เครือข่าย wireless ตัวไหน ให้มีความสำคัญสูงสุด ก็กดปุ่ม “Move Up” เพื่อเลื่อนให้ไปอยู่บนสุด หรือ ต้องการลดความสำคัญก็ “Move Down” ครับ


6. คุณยังจะสามารถตั้งค่าจัดการ เครือข่ายไวเลส อื่นๆ ได้ในหน้านี้ เช่น :
- ลบ เครือข่ายไวเลส ที่จดจำไว้ ออกจาก คอมพิวเตอร์ ให้กดเลือก เครือข่าย และตามด้วยปุ่ม “Remove“ 
- เพิ่ม เครือข่ายไวเลส ให้กดเลือกปุ่ม “Add
- หากคุณมี wireless adapter หลายตัวบน คอมพิวเตอร์ เครื่องเดียว ให้กดเลือก “Change adapter” เพื่อ เลือก wireless adapter ที่ต้องการ ครับ
เมื่อคุณตั้งค่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถปิดหน้าต่างทั้งหมดได้ และในครั้งต่อไป เมื่อคุณเปิด คอมพิวเตอร์ ขึ้นมาใช้งาน คอมพิวเตอร์ จะเลือก Wireless ตาม ลำดับความสำคัญ ที่คุณกำหนดไว้ก่อนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาอัฟเกรด เครื่องถอดรหัสเสียง Cambridge DacMagic 100 upgrades

โมดิไฟล์ Cambridge DacMagic 100   โดยการเปลี่ยนตัวเก็บประจุ เป็นชนิด capacitor audio grade   เปลี่ย capacitor ตำแหน่ง output ค่า 100uf 25v จ...