วันศุกร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2557

รวม Tips ต่างๆที่ซ่อนอยู่ใน Optimus G Pro (โดยไม่ต้องติดตั้งอะไรเพิ่ม)

- ที่หน้า Lock Screen กดปุ่มโฮม จะเปิดแอพฯ QuickRemote ทันที

- ที่แอพฯ Video เมื่อกด Menu จะเห็นปุ่ม DivX R VOD สามารถนำ registration code ไปใช้ประโยชน์กับโปรแกรมของ DixX R ได้

- อยากได้ปุ่ม Assistive Touch เหมือนไอโฟน เข้าไปที่ Setting > Accessibility > Universal Touch = ตั้งให้เป็น On

- แอพฯ Camera สามารถใช้ปุ่ม Volume + หรือ Volume - เป็นปุ่มชัตเตอร์ได้ทันที

- ที่ Setting เราสามารถกดปุ่ม menu เพื่อสลับระหว่าง Tab view กับ Lise view เลือกกันตามสะดวกต่อการใช้งานครับ

- ที่ Setting > Call > Connection Vibration สามารถตั้งมีการสั่นเมื่อปลายสายได้รับสายครับ สะดวกมากๆ ไม่ต้องเอามาแนบหูตลอดเวลารอสาย

- ชอบมีอัลบั้มภาพ Picasa โผล่มาใน Gallery ใช่ไหม? เข้าไปที่ Setting > Account & Sync > Google เลือกอีเมล์ที่เราใช้ และเอาเครื่องหมายถูกออก จากGoogle Photos และ Picasa Web Album หลังจากนั้น clear data ของแอพฯ Gallery ทีนี้อัลบั้ม Picasa ก็หายไปแล้ว

- iPhone มี Find my iPhone ทาง Android ก็มีเหมือนกันครับ มันคือ Android Device Manager เข้าไปเปิดการตั้งค่าที่ Setting > Security > Phone Administrators ติ๊กถูกที่ Android Device Manager เท่านี้โทรศัพท์ของคุณก็ป้องกันการสูญหายอย่างถาวรได้ระดับหนึ่
โดยวิธีใช้คือ เปิดคอมของคุณ เข้าไปที่ https://www.google.com/android/devicemanager หลังจากนั้น ล็อกอินด้วยอีเมล์ของโทรศัพท์ (gmail.com) คุณก็จะพบกับตำแหน่งของมือถือของคุณผ จัดได้ว่าค่อนข้างแม่นยำมากๆ

- เครื่องอืดไหม ถ้าอืดลองเข้าไปที่ Setting > Developer Options แล้วไปตั้งค่าที่ Background Process Limit อย่างเช่นถ้าเราตั้งเป็น No Background Process จะทำให้เมื่อเราออกแอพฯ Task นั้น จะปิดทันที ทำให้ใช้ทรัพยากรเครื่องน้อยลง

- ที่ Setting > About phone > Software Information เรากดย้ำๆที่ Android Version เราจะได้เล่นเกมส์โยนถั่วหลากสี

-

หมายเหตุ
- ขอเป็น Tips ที่ค่อนข้างซ่อนเร้นหน่อยนะครับ อิอิ
ใครมีอะไรเพิ่มเติมช่วยกันเพิ่มนะครับ จะมีประโยชน์ต่อทุกๆคนที่เพิ่งได้เครื่องมาครับ มีอะไรผิดพลาดขออภัยและรบกวนแก้ไขในนี้ หรือผ่านทางคอมเม้นท์ก็ได้ครับ ผมก็ไม่ค่อยแม่นเรื่องศัพท์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาอัฟเกรด เครื่องถอดรหัสเสียง Cambridge DacMagic 100 upgrades

โมดิไฟล์ Cambridge DacMagic 100   โดยการเปลี่ยนตัวเก็บประจุ เป็นชนิด capacitor audio grade   เปลี่ย capacitor ตำแหน่ง output ค่า 100uf 25v จ...