วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Point Break

+++ เรื่องย่อ +++


    จอห์นี่ ยูท่าห์ (Keanu Reeves) อดีตนักกีฬามหาวิทยาลัยที่เบนชีวิตมาเป็น FBI คดีชิ้นแรกของเขาคือคดีติดตามตัวกลุ่มโจรปล้นธนาคารที่เรียกตัวเองว่ากลุ่ม เอ็กซ์-เพรซิเดนต์ส จุดเด่นของอาชญากรกลุ่มนี้คือพวกเขาจะสวมหน้ากากรูปอดีตประธานาธิบดี โรนัลด์ เรแกน,ริชาร์ด นิกซัน, จิมมี คาร์เตอร์ และลินดอน จอห์นสัน ขณะทำการปล้นทุกครั้ง


    จอห์นี่ ยูท่าห์ เริ่มงานสืบสวนคดีนี้โดยมีคู่หูต่างวัยคือ  ตำรวจสุดเก๋า แปปปาส (Gary Busey ) เป็นคู่หูเค้าในคดีนี้ โดยจอห์นี่คิดว่าแกงค์โจรกลุ่มนี้ น่าจะเป็นกลุ่มนักเล่นกระดานโต้คลื่นตามชายหาดที่ไหนสักแห่ง  ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของจอห์นนี่เพราะเค้าเล่นกระดานโต้คลื่นไม่เป็น จึงทำให้ต้องตีสนิทกับ และขอความช่วยเหนือจากสาว นักเล่นกระดานโต้คลื่น ไทเลอร์ (Lori  Petty) ซึ่งเธอทำให้จอห์นนี่ได้พบกับนักเล่นกระดานโต้คลื่นในท้องถิ่นอย่าง โบดี้  (Patrick  Swayze) ผู้ที่สอนให้ยูท่าห์รู้ถึงเสน่ห์ของการเล่นกระดานโต้คลื่น และได้ปลุกเร้าสัญชาตญาณลึก ๆ ของยูท่าห์ให้ตื่นโพลงราวกับสัตว์ป่าที่หลุดจากกรงขัง จากการที่ได้ไปโต้คลื่น  ชีวิตดำเนินไปตามเส้นทางจนยูท่าห์พบว่าคนอย่างโบดี้นี่ล่ะคือต้นคิดในการ ปล้นธนาคาร เช่นเดียวกันกับที่โบดี้พบว่าเด็กหนุ่มที่เขาถูกชะตานั้นเป็นเอฟบีไอ การวัดใจระหว่างลูกผู้ชายสองคน ดำเนินต่อไปตามทางอย่างมีชั้นเชิงโดยไม่จำกัดพื้นที่ เวลา และวิธีการ !!!!!














+++ Cast  นักแสดง +++




Keanu  Reeves    ********************************      จอห์นี่ ยูท่าห์


    การประกบคู่กับพระเอกดังรุ่นพี่อย่าง Patrick  Swayze ทำให้ Keanu  Reeves   ถูกเปรียบเทียบในฝีมือการแสดงอย่างมาก  แม้ในเรื่องเค้าจะรับบทพระเอกแต่ก็ถูกหลายคนวิจารณ์ว่าถูกการแสดงที่มี เสน่ห์ของ  Swayze  กลบจนมิด  และเค้ายังถูกวิจารณ์เรื่องการแสดงที่ไร้ซึ่ง Acting  ของเค้า แต่สำหรับผมเองคิดว่า Keanu  สวมบทตำรวจระห่ำที่ถูกแกงค์โจรปล้นธนาคารปั่นหัว ได้ดีพอตัว





Patrick  Swayze     *******************************         โบดี้


    สำหรับยุค 80s  Patrick  Swayze  คือหนุ่มที่สาวๆ ทั่วโลกหมายปอง เขาออกสตาร์ทในอาชีพนี้ด้วยการเล่นละครเพลงบรอดเวย์ พอมีเส้นสายก็ย้ายตัวเองเข้าสู่วงการหนัง และเริ่มโปรยเสน่ห์อย่างเอาจริงเอาจังในหนังอย่าง Dirty Dancing  ในปี 1987 และจูงมือ Demi   Moore  ขึ้นสู่จุดสูงสุดในหนังรักโรแมนติกอย่าง Ghost  ในปี  1990  และในภาพยนตร์เรื่องนี้  Swayze  รับบทนักเล่นกระดานโต้คลื่น ที่มีฉากหลังคือหัวหน้าแกงค์ของโจรปล้นธนาคารที่ถูกตำรวจอย่าง  Keanu  Reeves ตามไล่ล่า

     และถึงแม้ว่า Patrick  Swayze  จะจากโลกนี้ไปแล้วด้วยโรคมะเร็งในปี 2009 แต่บทบาทการแสดงที่มีเสน่ห์และยอดเยี่ยมในภาพยนตร์เรื่องนี้ จะยังอยู่ในใจคอหนังทุกคนอย่างแน่นอน









SS


















http://www.img24hrs.com/images/292_SSS.jpg



        และล่าสุดผมได้ข่าวมาว่า   Point  Break   จะถูกนำกลับมา Remake สร้างใหม่อีกครั้งโดยให้  Kurt  Wimmer จาก Salt มารับหน้าที่เขียนบทให้ และจะเป็นในรูปของหนัง Remake และยกเครื่องใหม่แทนการสร้างหนังภาคต่อ  การสร้างใหม่ครั้งนี้ดำเนินการโดย อัลคอน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และ วอร์เนอร์ พิคเจอร์ส โดยยังคงโครงเรื่องเดิมไว้ว่าด้วย FBI ที่แฝงตัวเข้าไปยังในแก๊งของ อาชญากร แต่เปลี่ยนจากแก๊งอาชญากรที่เล่น Surf  เป็นโลกของกีฬา X - Sports แทน แต่ยังไม่มีการระบุชัดว่าจะเป็นกีฬาชนิดไหนแน่นอน หรืออาจเป็นกีฬาหลายประเภทรวมกัน และทางทีมผู้สร้างบอกอีกว่าบทฉบับใหม่นี้จะเพิ่มฉากหักมุมใหม่และตัวละคร ใหม่ด้วย

        ดังนั้นก่อนที่จะมีการสร้างภาพยนตร์  Point  Break   ขึ้นมาใหม่ผมอยากให้คอหนังท่านอื่น ทั้งรุ่นใหม่ที่ไม่เคยชม หรือรุ่นเก่าที่อยากรำลึกความหลังลองชมภาพยนตร์เรื่องนี้ดูอีกครั้ง   แม้จะเก่าแต่รับประกันความสนุกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาอัฟเกรด เครื่องถอดรหัสเสียง Cambridge DacMagic 100 upgrades

โมดิไฟล์ Cambridge DacMagic 100   โดยการเปลี่ยนตัวเก็บประจุ เป็นชนิด capacitor audio grade   เปลี่ย capacitor ตำแหน่ง output ค่า 100uf 25v จ...